Lời khuyên chân thành từ nhiều góc nhìn có nên bỏ học đại học kế toán để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Bạn sinh viên Thương đang là sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành kế toán nhưng cảm thấy không có tương lai và không phù hợp với ngành kế toán nên đang rất chán hỏi mọi người trong nhóm học tiếng Nhật có nên bỏ học đại học để theo học tiếng Nhật rồi đi xuất khẩu lao động hoặc du học tự túc không?

Câu trả lời cũng như ý kiến của nhiều bạn trong nhóm.

Thực ra mình cũng định đi xkld đây, đi xong 3 năm có vốn 1 mình ở lại nước đi làm cho mấy công ty Nhật ở VN, 2 là có vốn rồi mình sx quay lại Nhật vs tư cách du học. Ở đó 3 năm rồi nên mình ko cần 2 năm học ở trường Nhật Ngữ nữa và thực tế là mình du học có 2 năm thôi và ở bên đó luôn. Trong mơ là thế còn thực tế thì xem đã, mới 18 tuổi cuộc đời mới bắt đầu thôi. Bình thường đi du học ít nhất là 4 năm, nhưng qua đó 2 năm đầu bạn chỉ học ở trường Nhật Ngữ để nâng cao trình độ tiếng thôi, thời gian còn lại bạn mới bắt đầu học chuyên môn. Mình đi xkld bên đó 3 năm rồi dĩ nhiên mình đc phép bỏ qua 2 năm học tiếng để học chuyên môn luôn mà.

Nghỉ học ĐH là một quyết định lớn đấy. Nhưng mình cũng đã quyết định bỏ dở 2 năm đại học.
Theo mình thì bạn nên đi du học, vất vả nhưng bạn thu lại đc rất nhiều kinh nghiệm và tương lai rộng mở. Xklđ ư, phí lắm.

Ko phải trường ko chuyên về kinh tế là sẽ ko đào tạo tốt bạn nhé, vì giáo viên ở các trường đại học liên kết dạy hợp đồng ở rất nhiều trường khác nhau vdụ gviên tiếng anh của khxh và nvăn cũng có dạy cả ở Hutech,vv... và khi ra trường đi phỏng vấn bằng cấp ng ta quan tâm nhưng kinh nghiệm thực tế và cách ứng dụng những j đã học vào cviệc lại càng được quan tâm hơn bạn ơi và theo mình thì hồ sơ xin việc sẽ hơn nhau, mang tính cạnh tranh ở chỗ kĩ năng ngôn ngữ và kĩ năng mềm và cách xử lý tình huống, ứbg xử khi phỏng vấn xin việc chứ không còn quá quan trọng ở việc bạn tốt nghiệp từ trường nào ạ! Đây là ý kiến của mình, bạn cứ nghĩ kĩ trước khi quyết định nhé!

Du học tốt nếu bạn suy nghĩ nó 1 cách nghiêm túc thì ok. Còn sang đây theo a zua với mục đích lấy tư cách để kiếm tiền thì nó sẽ khó khăn. Để sang đây mọi chuyện thuận lợi hơn. Cái thứ nhất vấn đề tài chính. Nếu gia đình bạn đủ tiền cho bạn đi thì sang đây tâm lý bạn sẽ thoả mái hơn=> có thể tập trung học hơn. Nếu bạn xá định sang đây thì tốt nhất bạn nên học ở nhà coa bằng N3( thực lực bản thân đấy nhá) thì bạn sang đây có nhiều cơ hội lắm. Sang đây bạn học vượt lớp học 1 năm rồi học senmon 2 năm và cố gắng có N2 đảm bảo cơ hội xin việc của bạn rất cao. Hiện tại thì t thấy thế. Còn bây giờ người việt ngày càng đông, tỷ lệ tội phạm người việt ngày tăng cao nên sau này chắc cơ hội nó cũng hạn chế hơn. theo mình thì bạn nên học tiếp . bạn nên suy xét kỹ vấn đề sau khi bạn xklđ và về nước thì bạn sẽ làm nghề gì để sống.

Mình cũng học kế toán trường kinh tế HCM. Ra trường được 3 năm, cũng đã làm kế toán được 3 năm. Tuy nhiên, trừ phi bạn có người quen, nếu ko bạn phài ì ạch chấp nhận mức lương thấp để quen với công việc kế toán trong suốt một thời gian dài. Mình mất 3 năm mới đc cầm sổ sách, giao dịch ngân hàng các kiểu, cầm sổ tổng hợp để làm sổ sách kế toán. Nếu bạn có thêm ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Anh thì mức lương mới ra cũng khoảng 8 triệu. Ko có ngoại ngữ thì cực hơn 5,6 triệu là max cho vị trí kế toán phần hành.Tuy nhiên, sau khoảng 5,6 năm phấn đấu, khi bạn đã thông thạo sổ sách kế toán. Lúc đó bạn dễ dàng nhận sổ sách về để làm thêm. Mỗi công ty khoảng 2 triệu. Bạn nhận khoảng 3 công ty là 6 triệu rồi. Nếu có thêm ngoại ngữ thì một tháng thu nhập của bạn là 20 tr. Tuy nhiên đó là nhanh, còn nếu mà ko thông thạo kế toán thì ko đc đâu. Đặc điểm của kế toán là yêu cầu tính cẩn thận và biết chịu trách nhiệm với những báo cáo mình làm ra. Nếu bạn là người k chịu có tính cẩn thận tối đa thì đừng nên làm cái này. Mình cũng ko là người cẩn thận nên cũng theo học tiếng nhật, để chuyển hướng sang đi dạy tiếng nhật tại các trung tâm du học và xuất khẩu lao động thôi.

Quan trọng là mức độ tài chính ntn. Nếu khá giả thì e nên đi du học. Nếu ko thì a nghĩ e nên hoàn thành bằng đại học. Trong quá trình đó e nên đi làm thêm thật nhiều thử xem e thích cái j. Thứ nhất là kiếm thu nhập. Thứ hai là khám phá bản thân. Khi e nhận ra e thích gì đó e hãy cbi theo đuổi cũng k muộn. Còn nếu k nhận ra e thích cái j thì em tiếp tục tích lũy vốn. Để cbi cho con đg sau này.
E có thể đi du học Nhật chứ xklđ chỉ đc vài năm thôi k đc học tiếng chuyên sâu . M đi học thì học tiếng nhiều sau này về k làm việc này thì việc khác dễ xin hơn
Đi du hoc mất hơn 200tr bao gồm tiền học phí một năm r sang đó e phải đi làm thêm các thứ . Nói chung cũng phải cố gắng e ạ . Nếu muốn đi thì nên quyết từ đầu tránh lãng phi thời gian và tiền bạc .
Cá nhân tôi nghĩ vụ du học ko hề dễ dàng như bạn nói. Phí ở nhà đi là 1 chuyện, gần như sang đó thì đừng mong gia đình gửi tiền cho học vì mệnh giá chênh nhau quá lớn, tháng chi tiêu dè sẻn thì cũng mất ít là 14 triệu, rõ ràng gia đình ko đủ khả năng. Du học trong 4 năm, trong 4 năm đó bạn có dám đảm bảo xuôi chèo mát mái ko, lỡ 1 biến cố gì đó bạn ko thể làm thêm đc nữa thôi như xong cả bn năm cố gắng.

sang đó b phải đi làm thêm chứ sao b lại nghĩ là dợi bố mẹ gửi sang . T đã chứng kiến và thấy nên t mới nói bạn ạ . B ơi cứ lo biến cố thì lấy đâu ra thành công . Đi xklđ cũng thế thôi . Ca nhân t đã thấy nhiều nên t mới nói. Tiền du học đã bao gồm học phí 1 năm r. Trong khí đó b đi làm lấy tiền đầu tieen bên du học họ sẽ tìm việc cho bạn sau đó bạn có thể làm thêm như bạn t vừa học vùa làm là 40tr/tháng còn gửi tiền về trả hết nợ trong 2 năm vừa học vừa làm ấy và cho bố mẹ đi du lịch r.

Theo t nghĩ, bạn ấy còn đang là sinh viên. Áp lực tài chính gồng gánh trên vai liệu bạn ấy có chịu nổi ko. Giả sử bạn ấy có 100tr, vay 100tr. Như vậy bạn ấy cần trả lãi lẫn gốc cộng thêm chi phí sinh hoạt, học phí cho năm sau. Bạn ấy học đc bao nhiêu là điều đáng nói. Vì ngoài thời gian học sẽ là làm liên tục k ngừng nghỉ. Giả sử ốm đau bệnh tật j nữa. Gia đình có chuyện thì bạn ấy dễ dàng phạm tội. Quy đi thì vấn đề tài chính của gia đình bạn ấy ntn ?

Thì dốt cuộc vẫn là 'lỡ bị làm sao'. Bạn  nói đúng đấy, làm j thì cũng phải chấp nhận rủi ro còn nếu ko giám thử sức thì ko thể thành công đc. Nhưng vấn đề 20 tuổi mà gánh cả thế giới vậy có lẽ hơi quá sức.

Bạn t học xong cấp 3 đi học tiếng đi luon đấy. Cũng nể b ạ. Cũng vất vả nhưng nó bảo môi trg tốt đang sống bên ý về vnam chán hẳn. sạch một cách kinh khủng :)) Đâu phải gđ nào cũng lo đc cho con đi du học mà các bạn ý chỉ việc học đâu b. T thấy du học sinh đều di làm hết chỉ có nhà giàu lắm thì các bạn ý k phải đi làm thôi . Chứ t lên năm nhất cũng đi làm đây .Mà bt du học đi làm nhà hàng ấy . Biết tiếng nhiều thi làm nhà hàng nhật lương cao còn k làm nhà hàng việt thấp hơn, nên học một khóa tiếng nhật cấp tốc thì hơn bạn ạ .

Vấn đề quay đi quẩn lại là tài chính của bạn ấy cũng như sức khỏe cùng nghị lực. Thiếu một trong ba thì đừng nên đi

Nói thật bố mẹ k co tiền sang mà bạn ý k có tiền ở một nơi xa lạ như thế thì vẫn phải kiếm tiền thôi kiểu buoc đường cùng ý. T k phủ định lời bạn nói vì cũng cần sụ quyết tâm và cố gắng thì mới thành công đc .

 
Scroll to top