Nên học tiếng Nhật tại trung tâm dạy chậm và chắc hay chạy theo chương trình ôn thi N thật nhanh

Các bạn cho mình vấn đề này: Mình đã theo học ở 1 trung tâm tiếng Nhật từ abc đến hết bài 9 Minna. Trung tâm đó k phải trung tâm nổi tiếng, nhưng có giáo viên bên sư phạm dạy và cả giảng viên đi du học ở Nhật (cái này nhiều TT khác k có đâu ạ). Mình lúc đầu học thấy rất ok vì lớp khá ít người (bn mình học gần như là gia sư ấy, lớp chỉ có 5 người). Nhưng đến khi học đến chừng bài 7, 8 thì mình cảm thấy như TT này dạy hơi chậm quá, có khi 2 tuần ms xong 1 bài Minna (1 tuần bọn mình chỉ học 2 buổi). Giáo viên sẽ dạy ngữ pháp, xong rồi thực hành hết toàn bộ những gì trong cả bộ sách MInna (gồm sách giáo khoa, nghe, đọc, luyện mẫu câu, sách bài tập) và học kanji (trong quyển Master N5), nói và thực hành rất nhiều, học cả từ lóng, được nghe kể chuyện. Cô giáo ở đó bảo học 6 tháng sẽ xong 1 trình độ, 2.5 năm sẽ xong hết N1, nhưng lúc đầu thì dạy chậm vô cùng.
Các bạn ạ, mình có nên tiếp tục đi học ở đây không ạ, vì mình cảm thấy mình tiếp thu đc khá nhanh và có thể học nhiều buổi hơn, nhưng mình cx muốn thực hành nhiều, điều mà ở trung tâm tiếng nhật khác k dạy (mấy TT nổi tiếng mình biết ấy toàn chỉ có dạy độc mỗi ngữ pháp). Mấy đứa b mình học 1 năm đã xong N3 rồi nên mình cũng hơi sốt ruột.
Lời khuyên của các bạn cùng nhóm đã và đang học tiếng Nhật.
Nếu như bạn nói thì mình thấy trung tâm này dạy khá là chất lượng đấy. Vì N5 và N4 là nền cơ bản để học N3, N2, N1. Bây giờ N5, lượng kiến thức chưa nhiều, nhưng lên trình độ cao hơn bạn sẽ dễ học hơn.
Có rất nhiều bạn thi đỗ N3 nhưng khả năng nghe và nói không được tốt. Học ngoại ngữ, cái cốt lõi là phải nghe được, hiểu được và nói được.
Đừng chạy theo thời gian và N làm gì.
Còn nếu bạn cảm thấy khả năng học ngoại ngữ của mình tốt, gọi là có năng khiếu, tiếp thu nhanh, học 1 hiểu 10 ngay tức khắc thì bạn có thể chuyển trung tâm.

Tốc độ Ko quan trọng lắm đâu bạn, miễn là bạn học xong ứng dụng dc là ổn.

Bạn cứ học chắc hết đi nếu có chậm thì mình tự học kanjj cũng thêm nhiều tự vựng mà.

trung tâm Hoang kim việt b ơi, đường lê đức thọ , cầu giấy hà nội nhé, mình học ở đay co giáo viên người nhật sống ở đây nhé, cô nguoi việt thì đi du hoc 3 năm rồi.

Bạn nên tự học thêm. Nếu bạn tin tưởng giáo viên thì ko nên đổi chỗ học. Ngoại ngữ là môn thể thao, luyện càng nhiều càng tốt, lặp đi lặp lại nhanh chán nhưng vào thực tế nói chuyện với ng Nhật mới thấy hữu dụng

 
Scroll to top