Có nên dừng học tiếng Nhật ở Đại học để chuyển sang học trung tâm

Tâm sự của 1 sinh viên học tiếng Nhật vào đêm khuya. Mọi người ơi,cho e hỏi hiện em là sinh viên của trường đh ngoại ngữ Huế và học khoa ngôn ngữ và văn hoá nhật bản.e thấy ở trên trường ngoài học tiếng nhật ra còn phải học đủ môn như mác, tin, .... e thấy nhiều ng họ không cần phải học đại học mà họ đi học tiếng nhật ở trung tâm gắng cày 2,3 năm là có n3, n2. Thì chúng e cũngng giống họ. mà ra trường đi làm cũng xét có bằng n mấy chứ có thấy xét bằng đh đâu.nghĩ mà thấy nản muốn bỏ đh đi học ngoài quá.ai tư vấn giúp e vs ạ.
Một số bạn trong nhóm dạy kèm tiếng nhật tại nhà có tham gia góp ý với bạn ấy.


Tiếng là 1 chuyện. Bằng cũng cũng là 1 chuyện bạn ơi.
Có tấm bàng thì sau này có muốn xin công việc nhàn hạ thì n cũng dễ hơn còn k có bằng đại học thì sẽ phải cố gắng nhiều nhiều ấy.

Nếu bạn có n2 + bằng ĐH cơ hội có đc việc làm sẽ cao hơn nhé. Nhiều cty họ yêu cầu phải có bằng ĐH hoặc CĐ họ ms nhận bạn vậy nên b đừng bỏ nhé cố lên!

Có Bằng đại học nhiều cơ hội hơn. Ko phải tự nhiên mà nhiều nguời lớn đi làm rồi vẫn đi học tại chức để có cái bằng ĐH.

Bạn học Đh tới năm 3 sẽ có môn hướng dẫn về phiên dịch tiếng nhật, môn chuyên ngành nữa mà. Học ngoài hay học ở trung tâm tiếng nhật chủ yếu tự học thôi, thầy cô hướng dẫn ngữ pháp đồ thôi. Còn nếu bạn thích lấy bằng n thì tự học đc mà. Có sẵn kiến thức trên trường rồi mà.

Tính ra thì khó lắm mới vào được, dù chi cũng là cái duyên, nếu nghỉ ngang rứa thì tiếc lắm. Với lại học ở ngoài răng bằng thầy cô trg trường được, ai cũng nhiệt tình mà. Cố gắng là được thôi, nta D1 còn có học bổng chính phủ nữa. Thôi đừng bỏ, biết bao nh ng muốn mà k được.

Ai học đại học cũng phải học mấy thứ đó. Thời này k có bằng đại học thì làm gì cũng khó, đến lấy chồng lấy vợ cũng khó kiếm người ra hồn. Đó là cái giá của tấm bằng. Người học ở trung tâm thì mấy người đi tới đích, ít lắm e.

Lo học k than vãn nữa em. Trước a cũng suốt ngày như em, cơ mà cuối cùng cũng lê lết ra trường. Giờ thì quý cái tấm bằng hơn gì nữa.

em ơi chị học ĐH Hà Nội (là ĐH Ngoại ngữ HN trc đây), chuyên ngành của chị ko phải ngôn ngữ, mà chị học tài chính ngân hàng nhưng học bẳng TA. Từ lúc chị ra trường đến giờ đã apply cũng như làm khá nhiều công việc liên quan đến dịch cũng như dạy TA, bằng của chị dù ko phải chuyên ngành ngôn ngữ, nhưng cái mác trường ngoại ngữ nó vẫn lợi thế hơn nhiều với sinh viên ngôn ngữ của các trường ko chuyên về ngoại ngữ (với 1 số nhà tuyển dụng). Nên nói như vậy để em hiểu là tại sao mình lại phải học ĐH nhé em. Ngoài ra có thể nói khi mình học trong các khoa tiếng, thường có nhiều cơ hội việc làm cũng như tham gia các hoạt động, chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi. Ở trường chị các khoa ngôn ngữ thường xuyên được gọi đi làm TNV ở các sự kiện, hội nghị quốc tế, ngoại giao, cũng như có nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn lớn của nước bản ngữ. Đấy chính là cái hơn đấy e ah. Quan trọng hơn cả, học ngoại ngữ thì có thể là do năng khiếu, nhưng học giỏi ngoại ngữ và dịch đc 1 cách trôi chảy thì cách nhau xa lắm em ạ. Ở trường chắc chắn em được học các môn mà ở trung tâm chả bao giờ dạy như là dẫn luận, đối chiếu ngôn ngữ, được học dịch viết, dịch nói, dịch cabin, dịch đuổi,... JPLT chỉ đơn thuần có nghe và đọc, nên được N1 N2 ko có nghĩa dịch được trôi chảy, hay nói tiếng Nhật 1 cách lưu loát. Cũng chính vì thế mà ngay cả các trường ngoại ngữ cũng phải phân ngành ra thành sư phạm, doanh nghiệp hay phiên dịch. Mong là em sẽ ko còn băn khoăn về việc tại sao phải học ĐH nữa nhé.

 
Scroll to top