Nên tiếp tục với công việc lương 8,5 triệu hay nghỉ để đi học tiếng Nhật để tương lai sáng hơn

Hôm nay thiệt tình là mình rất phân vân. Lên đây mong mọi người cho 1 ý kiến chân thành. Mình cảm ơn mọi người trước.
Chuyện là như thế này. Mình tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành ô tô trường Ckc. Trong thời gian đó mình tự học tiếng nhật và cũng thi đậu N5. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng chưa tìm được việc mình chịu khó làm công với đồng lương đủ nhà trọ và cơm cho 1 gara q8. (mình thì ở gò vấp). Cơ may sau đó mình vào 1 công ty ở quận 5 Toyota đúng như ngành minh lam dc 1 thời gian. Coi như cũng có kinh nghiệm. Mức lương cũng gọi là hơn lúc làm công bên ngoài (dao động trên dưới 8tr5) lúc đó vừa làm sáng. tối về tiếp tục tự hoc tiếng nhật tại nhà. Nhung ko đc siêng nhu trước 1 phần cv làm mình cũng đuối người.. 1 phần tăng ca. Có thời gian mình ngưng hẵn.. cv mình lam o cty toan ng viet ko sai tieng nhat. Ma vi minh thích nó. Khi có tiệc tùng mới có dịp nói chuyện với mấy người nhật. Bập bẹ xã giao. Nhung minh thích nó lắm. .mới đây do vấn đề sức khoe k tốt minh nghi 1 thời gian về wê sống và tự ôn lại kiến thức. Sấp tới mình có dự định là sẽ tiếp tục lại với công việc. Và cũng có dự định là sẽ theo tiếng nhật tiếp tục..
Suy nghĩ rối lắm ai o tình thế nhu minh chắc mới hiểu. Nếu tiếp tục học mà đến cuối không được như ý công việc không tìm được thì 20 mấy tuổi chưa có gì trong tay( minh hoc nhung chua thay su dung no vao muc dich that su cua no).. nếu tiếp tục đi làm thì chỉ giới hạn võn vẹn 2 từ làm công. . Rồi còn cuoc song ,chuyện lập gia đình đủ thứ nữa.. Thật sự giờ rối lắm . Moi người cho minh loi khuyên đi. Mình thì chuộng theo tiếng nhật ak. Mặc dù biết chông gai lắm. Chứ cv ô.tô làm thi gio minh co tay nghe lam thi dc r. Nhung cv chi o muc nhu thế.. nếu là chủ gara hay showroom thi oto moi la phat trien. Dang nay dan tinh nhu minh sau co von de lam.

Một số ý kiến:
giống mình y chang khác nhau gì đâu. muốn và thích tiếng nhật chết mẹ luôn mà đi làm từ sáng đến tối. riếc hồi sinh tình làm biếng vì phần mệt người rồi. NHẪM mấy buổi cũng ko ăn thua. kiếm miếng cơm chứ ko có thời gian đâu mà học...giờ gần ra trường ( mấy tháng)....sao giờ.
Tất cả mọi người dường như học tiếng nhật để ra làm công ngta hết.bởi vì cách quản lý ng nhật,con người nhật,đồng tiền nguoi nhật.Ban chọn 1 tiếng nhật,2 cv để phát triển 1 trong 2 vấn đề đó. Sau này đi dạy tiếng Nhật hoặc kèm tiếng Việt tại nhà cho người Nhật cũng được. Chờ chính mùi cùng phát triển chúng. 


Anh có thể hướng dẫn em lộ trình để tự học tiếng nhật không? Em cũng rất muốn tự học, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Ukm bn bước đầu thôi thử thách mà,nếu bn tìm dc cty ng nhật đầu tư mà bn biết tiếng nhật thì lương bn sẽ rất cao bù cho tg trước của bn "CÁI GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ " k phí đâu bạn.
Một bạn môi giới việc làm tiếng Nhật thì đưa ra đề nghị:
Bạn có muốn sang nhật làm không lương tháng 20 triệu. Oto thì có thể cao hơn. Phí đi 4800 USD

 
Scroll to top