Khó nhất trong tiếng Nhật chính là kĩ năng viết, tiếp đến là kĩ năng nói

Chắc những ai đã học tiếng Nhật có kinh nghiệm, đã và đang làm việc tiếng Nhật, đều hiểu rằng kĩ năng quan trọng Nhật, khó nhất trong tiếng Nhật chính là kĩ năng viết, tiếp đến là kĩ năng nói.

Đáng tiếc là 2 kĩ năng này không thể học từ sách giáo khoa hay các loại giáo trình tiếng Nhật được, bởi vì nó là từ tự thân người học phát ra bên ngoài, chứ không phải là kĩ năng tiếp nhận từ bên ngoài.
Đương nhiên, các kì thi tiếng Nhật không thể hiện được trình độ của người học tiếng Nhật, dù là đạt tối đa điểm N1 đi nữa.

Cách duy nhất đạt được trình độ viết và nói tốt, đó là bắt chước thật nhiều, rồi luyện tập thật nhiều.

Đọc các bài viết và báo chí thật nhiều, viết cũng nhiều, để luyện kĩ năng viết.
Nghe các chương trình TV, radio thật nhiều, tập nói thật nhiều, để luyện kĩ năng nói.

Khi đọc nhiều, nghe nhiều, tự dưng sẽ hình thành trong bản thân con người mình khái niệm "viết một cách tự nhiên", "nói một cách nhuần nhuyễn", không cần phải cố gắng lên gân gì cả.

Chỉ cần 1, 2 năm chăm chỉ là đủ.

Ấy vậy mà viết tự nhiên, nói nhuần nhuyễn vẫn chưa đủ để có commnunications tốt. Nhưng điều đó là vấn đề hơi rộng nên để dịp khác.

May mắn là nhờ có internet mà có thể luyện tập theo 2 cách này không cần đi Nhật. Mọi người ở VN cố gắng lên.

Phải biết căn bản trước mới nghe,nói và viết được,ngôn ngữ là học cả đời ấy chứ,nếu mà 1,2 năm chắc người đó có năng khiếu về ngôn ngữ lắm.

Anh ơi đợt tháng trước anh có post cái link pdf file report của JITCO về những doanh nghiệp xấu và nghiệp đoàn xấu. File bằng tiếng nhật anh còn nhớ ở đâu ko anh?

E có thời gian, xem những bộ phim, hoặc hoạt hình doremon y thích, thường xuyên hơn là e lun nói chuyện trong giao tiếp nhiều. Bắt chuyện từ già đến trẻ. Theo quan điểm của e hc trên lý tiết chưa chắc đã tốt bằng thực hành .fai ko ss

 
Scroll to top