Đừng nghĩ đi Nhật sẽ sướng! Ở đâu cũng phải làm nhưng được trả xứng đáng

Đừng nghĩ đi Nhật sẽ sướng!
Vừa rồi đọc được bài viết của một bạn (lấy nick ảo) để than vãn trên cộng đồng. Mình xin chia sẻ một chút suy nghĩ về cái gọi là "tâm" trong nghề đi dạy gia sư tiếng Nhật và tư vấn du học đưa các bạn sang Nhật.
Ờ thì vẫn biết đi dạy tiếng Nhật và làm tư vấn là kinh doanh và cần có người đi thì mới có doanh thu. Nhưng đừng vì vậy mà các Chiên gia tư vấn vẽ màu hồng cho học ainh về cuộc sống tại Nhật. Hãy coi những bạn học sinh đó như con em mình và hãy làm công tác thông nhận thức cho các bạn ấy về sự khác biệt giữa cuộc sống học tập ở Nhật và VN.
Các bạn học sinh đang có ý định đi du học Nhật hãy lưu ý
1, xác định sang Nhật du học là phải xác định sẽ vất vả, phải nỗ lực 200% năng lực của mình và hoàn thiện kỹ năng sống, thích nghi một cách nhanh nhất.
2, dừng việc so sánh mình với các bạn đang học đh ở VN đi vì các bạn ở VN thuần tuý đi học là học thôi( tiền bạc gần như các bạn không phải quá chăn trở vì đã có gia đình chu cấp). Còn các bạn đi du học thì gần như 100% phải tự vận động mưu sinh và lo cho mình nên sẽ vất vả hơn nhiều lần.
3, cần hiểu rõ mục đích của mình khi bắt đầu đến Nhật là học tập. Đó là bước chuẩn bị kiến thức, hành trang cho một tương lai dài sau này của các bạn chứ không phải là đi sang đó cày kiếm tiền vài năm thì về.
4, Ngôn ngữ và ý thức cầu tiến của bạn là quan trọng nhất. Hãy học thật tốt tiếng Nhật ngay từ khi ở Việt Nam, rèn luyện ý thức cho bản thân để khi đến Nhật các bạn có thể sớm thích nghi được, trong quá trình mình đi dạy kèm thêm gia sư tiếng Nhật cho nhiều bạn còn chưa tập trung học tiếng Nhật trước khi qua nên sang bên đó sẽ có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn.
Còn rất nhiều điều mình muốn chia sẻ và trao đổi với các bạn trẻ. Nhưng tại đây sẽ không tiện để nói. Mình viết bài này mong rằng những ai ý chí chưa vững vàng thì hãy cân nhắc khi đi Nhật du học. Và mong rằng sẽ không còn những bạn "bị" đưa sang Nhật và rồi rơi vào trạng thái như bạn ở bào viết bên dưới nữa.
Cảm ơn những ai đã đọc.

Mình xin cóp thêm một số ý kiến của các bạn đã, đang học và dạy tiếng Nhật cũng như các bạn đã đang ở Nhật Bản.
Thằng nào bảo kiếm tiền sướng? Ra đây tao xem nào?
Ở đâu cũng thế thôi, đều phải đổ mồ hôi, thậm chí không cẩn thận hại cả sức khỏe chính mình, mới có tiền. Chẳng ai thành công nói mình làm việc ít cả!
ông trong ảnh đang so sánh vs mấy ông ở vn đó thôi.
ở Việt Nam đào ra tiền cũng làm mất mật ra, mấy bố trẻ nghĩ đi nước ngoài làm là sướng với lắm tiền thì đến ạ.

sang đến đây rồi ông trong ảnh còn so vs mấy người ở vn thì đến ạ.thà ông đăng cái stt nhớ mẹ là dc rồi đằng này thêm ngay câu sau vào lên nhiều ae khó chịu(mk 1trong số đó).
Chẳng ai ép bản thân mình phải làm gì hay làm ntn đó là ở mình . Có khổ có vất vả nó mơi là cuộc sống . Trời đang nắng cũng có thể đổ mưa , vậy nên người ta được khổ thì mình cũng khổ đc.
Nhìn mấy cái bài than thân than khổ các kiểu mà n nhạt cả mắt :))) đi làm kiếm tiền đi học kiếm kiến thức mệt nhưng mà vui vì mình làm mọi thứ tốt cho tương lai, suốt ngày kêu than tốn thời gian.

 
Scroll to top