Khảo sát lĩnh vực học tiếng Nhật, đào tạo tiếng Nhật cho trẻ em ở Việt Nam

Em cần khảo sát 100 người trong lĩnh vực học tiếng Nhật, đặc biệt là đào tạo tiếng Nhật cho trẻ em tại Việt Nam ạ. Em xin phép đưa ra 1 số câu hỏi, phiền anh chị bớt chút thời gian trả lời giúp em, em cảm ơn.

Theo anh chị, độ tuổi phù hợp cho việc học tiếng Nhật là bao nhiêu tuổi?

Hiện nay có 1 số trường đã đưa tiếng Nhật vào giảng dạy song song với tiếng Anh, Pháp. Theo anh chị, mục đích gì để phụ huynh cho con em mình chuyển sang học tiếng Nhật thay vì học tiếng Anh - vốn đã là thứ ngôn ngữ gần như bắt buộc ở Việt Nam.


Ở Việt Nam, nếu các em nhỏ được học tiếng Nhật thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể giao tiếp cơ bản?

Các anh chị muốn trau dồi khả năng hội thoại hoặc phụ huynh các em nhỏ muốn con mình đang theo học tiếng Nhật có thể giao tiếp được tự tin thì việc luyện tập hội thoại thường diễn ra ở đâu? Làm thế nào?

Ở Việt Nam có thường xuyên diễn ra các lễ hội Nhật Bản hoặc những event để giao lưu văn hoá không? Các anh chị cảm thấy những lễ hội đó như thế nào? Có thật sự hữu ích và phù hợp với lứa tuổi học sinh không? Em không tạo ra bảng để mọi người tích vào là tại vì cái này muốn khảo sát trên ý kiến từng người, và là câu trả lời của mỗi người, sau đó em mới tổng hợp lại ạ. Vì ko được có câu trả lời sẵn nên em mới hỏi ạ.

Một số ý kiến của thành viên nhóm gia sư tiếng Nhật giao tiếp tại nhà ở Hà Nội

Theo mình 3 tuổi nên học tiếng nhật. Và mình nghĩ nên cho học song ngữ Anh Nhật cang tốt ko cần phải bỏ Anh theo Nhật, vì cả 2 đều liên quan với nhau. Ở VN các e học bao lâu đi chăng nữa phụ thuộc nhiều yếu tố, hoàn cảnh địa lý, điều kien và môi trường nen rất khó biết dc khi nào nói được.

E nghĩ chị nên làm bảng khảo sát dạng câu hỏi đưa ra ý kiến của gg ý. Loại mà câu hỏi ở trên, có khoảng trống ở dưới để trả lời ngay. Vì c viết ntn ng khác rất ngại kéo lên kéo xuống hoài để đọc. Với lại hầu hết câu trả lời cho những vấn đề này đều khá dài, nên e nghĩ tạo bảng khảo sát tiện hơn nhiều.

Như này khổ thân các em quá bạn ơi.
Học đủ thứ còn học đủ ngoại ngữ nữa thời gian đâu vui chơi,thời gian đâu phát triển những thứ như năng khiếu...ngoại ngữ chỉ là để giao tiếp vậy khi nào cần thì chỉ cần khoảng sáu tháng trước đó học nó một cách cản thận trong môi trường phù hợp là có thể giao tiếp được rùi...đâu cần bắt học từ nhỏ.
Ví dụ đi du học thì cũng khoảng hết cấp ba..vậy trong quá trình cấp ba mình có thể học bồi dưỡng nó.
Học đại học thì những năm đầu đại học bắt đầu là vừa.

 
Scroll to top