Một số câu hỏi về việc thực tế và kinh nghiệm ở Nhật trên diễn đàn tiếng Nhật

Em là sv năm cuối ngành cơ khí đại học bách khoa tphcm, hiện e đang tự học tiếng Nhật tại nhà để tìm kiếm cơ hội làm việc tại Nhật Bản.
Theo em được biết thì hiện giờ khá nhiều đơn tuyển kỹ sư vận hành máy, yêu cầu tiếng nhật N4 N5. Đối với em thì công việc trong nhà xưởng cũng ok, nhưng em thắc mắc muốn biết cụ thể công việc của 1 kỹ sư lắp ráp/vận hành là như thế nào, mình có cơ hội được học hỏi về kỹ thuật nhiều hay ko, và sau 1 vài năm kinh nghiệm mình có thể được lên làm công việc tốt hơn hay ko (ví dụ như kỹ sư thiết kế, phân tích.

Chào các bác, các bác cho em hỏi chút, em ms trượt kỳ t4 vừa rồi do lờ 4F-4l, về cơ bản khi ktra hồ sơ lưu bản Nhật thì bạn em chỉ ra rất nhiều lỗi sai, còn lý do sai cụ thể bên cty em ko cung cấp ( trung tâm ABJSC-D/C SỐ 7 MỸ ĐÌNH) vậy các bác cho em hỏi, nếu ko có lý do cụ thể có thể đi tiếp đc ko ạ, và có cách nào xin đc bên trg lý do đó ko ạ.... Ngoài ra em còn có thể xin đi đc các vung như SENDAI ko ạ, các bác cho em xin ý kiến với.

Hôm nay đang lượn face đọc được câu sang nhật để thành công của 1 công ty môi giới mà thấy nó bức quá nên mới nói
Không phải là chưa đọc chưa nghe bao giờ
Nhưng chỉ muốn khuyên một số bạn mơ mộng về nươc nhật xinh đẹp sang đến đây là thành công lương tháng 49-50 triệu một tháng thì các bạn nên tìm hiểu lại cho kỹ và đừng có bảo thủ
"Sang nhật để thành công" nghe mà nó ngứa ngáy như phải dị ứng ý chẳng có con đường nào dẫn đến thành công trong vòng 5 tiếng bay đâu
Không phủ định những người may mắn nhưng mình khẳng định nó chẳng nhiều.

Em mới qua Nhật đc 2 tháng và hiện đang tính build 1 dàn PC ngon ngon để giải trí nhưng em ko biết bên Nhật nếu mua vi tính thì cứ lên amazon hay có cửa hàng nào chuyên ko ạ. Kiểu như cho mình lựa chọn từng linh kiện mình thích rồi ráp xog cài đặt các thứ luôn. Em ở Aichi Hekinan. Anh chị nào có kinh nghiệm ở khoản này chỉ em với.

 
Scroll to top