Gia đình không có điều kiện có nên mượn tiền đi du học Nhật Bản, Hàn Quốc?

Gia đình không có điều kiện có nên mượn tiền đi du học Nhật Bản, Hàn Quốc?

Lưu ý những ý kiến chia sẻ sau hoàn toàn là ý kiến cá nhân và hy vọng giúp các em tham khảo thêm về vấn đề này.

Hỏi :
Gia đình em không có kinh tế nhiều nên số tiền em đi du học là mượn hoàn toàn 90% . Vậy theo chị em có nên đi du học hay không ? Và khoảng bao lâu thì em trả hết số nợ trên ạ ?

Ý Kiến Chia sẻ của thành viên nhóm gia sư:

- Thứ nhất chị không biết số tiền trên là mượn lãi ngân hàng hay mượn người thân ko cần trả lãi và cũng không phải quá gấp gáp trong vấn đề trả lại người thân.
- Nếu như số tiền trên là trường hợp mượn lãi ngân hàng hay lãi ngoài thì các em và ba mẹ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình nếu như em và gia đình không muốn em sẽ trở thành bất hợp pháp bên này.
- Thứ hai nếu là tiền mượn người thân như chị nói ở trên thì các em sẽ bớt áp lực tâm lý trả nợ gấp gáp hơn rất nhiều.
- Đa phần nếu các em mang theo tâm lý trả nợ như hai điều trên thì các em thường luôn mong muốn đi làm sớm và đôi lúc ko tự chủ được áp lực do hoàn cảnh và => làm liều. Nhất là trường hợp mượn lãi ngoài và ngân hàng.

Theo suy nghĩ riêng của chị thì trường hợp này nên hay ko nên đi thì quả thật chị không dám trả lời. Chị chỉ chia sẻ những điểm mà các em xem xet và lưu ý , những điểm này là điều khó khăn là những điều không phải cứ ngồi đó mơ hồ tính tính là xong. Không phải qua đây là 20 triệu 40 triệu 1 tháng cho visa D4 đâu các em nhé. Lý thuyết và thực tế luôn khác xa nhau mà các em nhỉ ?
Muốn có số tiền trên các em phải trả đủ công sức theo mức lương. Mà mức lương liệu có cao như trên được không ?

- Nếu là mượn lãi thì ban thân chị nghĩ đây là 1 kế hoạch du học mạo hiểm đối với các em ko muốn trở thành bất hợp pháp.
Nên trước khi xác định nó là mạo hiểm thì đôi lúc mình cũng phải giá cho sự mạo hiểm ấy. Các em thử xác định mục đích của các em xem , Mục đích em qua đây làm gì ? Kiếm tiền hay đi học ? Và các em có muốn mình trở thành người bất hợp pháp qua bên này không ?

Nếu các em cõng nợ ngay từ khi chuẩn bị qua bên này thì các em biết không ? Câc bạn cố gắng 1 thì các em phải cố gắng gấp 10 lần người ta. Ở bên VN là nước mình đã cạnh tranh học hành sinh sống vất vả rồi. Qua bên nước bạn các em nghĩ xem liệu mình có cần cạnh tranh để sinh tồn không ? ( cạnh tranh theo nghĩa lành mạnh )
Các em có đủ kiễn nhẫn để vượt qua những sự khó khăn không ? Nào là tiền ăn , tiền học , tiền sinh hoạt phí đã là thấy nhiều nhiều rồi giờ cõng thêm cái gọi là Trả Nợ thì các em có thấy mình đủ sức không ?
Các em thử tìm hiểu về vừa học vừa làm ở Hàn Quốc xem như nào nhé .Còn du học vừa học vừa làm theo chị thấy tự mình nuôi được mình là đã giỏi lắm rồi. Còn nếu muốn hơn cả mức tự nuôi mình thì các em sẽ cần làm việc gấp đôi nên đấy.
Học phí , sinh hoạt phí , lúc đau ốm , đi lại , mua sắm...vvvv nhiều thứ cần chi tiêu lắm ý em à.
Chứ còn trả nợ ít nhất các em chắc cũng tầm học qua chuyên ngành mới gọi là có tý nhẹ nhõm.
Chứ thời gian D4 học tiếng hơi vất vả ấy à nha.

Nếu như bạn nào mà có may mắn là gia đình có chút kinh tế ban đầu. Theo cái kiểu ba mẹ hay nói " đấy tao cho mày chỗ tiền đấy đấy , qua đấy cứ tự làm tự học là được, tao không bắt mày phải trả nợ cho tao và hàng tháng gửi tiền về cho tao , nhưng đừng xin tiền tao bắt tao gửi qua đấy là tao mừng lắm rồi. " chị ko biết các em có đi ngay và luôn không chứ Nếu là chị thì cứ phải nói là chị sẽ đi ngay và luôn ha ha
... tất nhiên ngay và luôn sau khi đã tìm hiểu về nơi mình sẽ định đến trước nhe.

Con người ta thường thất bại vì họ bỏ cuộc chứ không phải vì không có khả năng.


Trả lời thêm câu hỏi của các bạn trong bình luận:
E đã nỡ tay bỏ thi đh để đi du học. Mà gđ e cũng vay 100% lãi ngân hàng. Liệu rằng con đường e chọn này có thể đi.mông lung quá ac ạ
Trả lời: Nỡ rồi... giờ tìm cách xử lý giải quyết thôi e. Qua cái trường nào học tiếng tạm đã , chọn trường ít du học sinh nhiều người Hàn. Địa điểm trường thuận lợi và chịu khó cố gắng đi làm thêm e à. Cố gắng đừng bỏ bê học tập... giữ gìn sk thật tốt để vừa làm vừa học. Làm nhiều thì hãy ăn nhiều tiếc cái j cũng được đừng tiếc tiền mua đồ ăn. Miễn ko ăn hoang quá là ok. Sau khi thong thả chuyển qua trường mà mình mơ ước muốn học ý... c nghĩ vậy.
E là lãi 100% luôn á chị.uớc mơ của e là được đi dh.nhưng Bh thì e chuẩn bị qua hàn theo chương trình dh nghề nè chị.chị thấy ổn k ạ.tư vấn và cho e lời khuyên vs.

Trả lời:
Du học nghề em nên chọn vào trường mà sau khi tốt nghiệp e có e7 ý. Tính cả đào tạo tiếng là mất 3 năm . Sau khi 3 năm tốt nghiệp e được chuyển đổi e7. Học phí chuyên ngành học nghề thường đắt hơn học ĐH và thời gian học cũng nhiều hơn. Nên em sẽ cần cố gắng một chút... nhưng bù lại các em có thời gian nghỉ hè là khoảng 5 hoặc/ 6 tháng/1 năm đối với d2 học chuyên ngành. Thời gian này các e có cơ hội tạo cho mình 1 khoản qua việc làm thêm. Tuy nhiên phải trải qua vất vả lúc d4 học tiến Hàn. Và e lưu ý ko phải trường nghề nào cũng được phép chuyển đổi e7 sau khi em tốt nghiệp nhé.
Mình làm du học nhưng mình cũng khuyên các bạn lag nếu tài chính trong nhà mà lo dc nửa thì hãy đi.và hãy nhớ rằng các bạn chỉ dc làm 4h/ngày như vậy là chỉ đủ tiền ăn học thôi nếu làm quá sẽ đối diện tình trạng ko may sẽ bị bắt. Vậy có phải là đặt cược đúng ko.có những bạn sẽ gửi khá nhiều tiền về nhưng có bạn thì chỉ lo ăn học được thôi tùy theo suy nghĩ mỗi người và may mắn thuộc về ai chúc các bạn đang đợi đi thì sẽ bay sớm

 
Scroll to top