Rất cần lời khuyên chân thành cho bạn du học sinh ở Nhật đã mắc lỗi

Mọi người ơi, bây giờ em rất cần lời khuyên chân thành từ các anh chị. Em đag học ở kobe.
10ngày trước em vừa bị bắt vì tội trộm cắp giá trị hàng hoá khoảng 5sen. Em vừa mới được phóng thích.
Tháng 4 ngày em nhập học senmon ở chiba. Em đã đóng tiền học được một nửa, nếu trước ngày 31/3 em nói với trường em ko nhập học thì sẽ được hoàn lại. Visa của em đến cuối tháng 6. Em đang rất lo lắng chuyện visa vì em đã phạm pháp. Ngoài ra vài tháng gần đây, em có làm quá giờ. Nếu học lên nhưng không xin được visa thì sẽ mất chì lẫn chài.
Đã qua nhật rồi còn làm chuyện phạm pháp, mọi người chửi em ngu, em xin chịu. Em rất cần mọi người cho em lời khuyên chân thành. Em nên học tiếp hay nên về? Em không rõ nyukan ntn, mọi người giúp em với.


Bản thân ad cũng chỉ là người đi dạy kèm gia sư tiếng Nhật, chưa có điều kiện sang Nhật và cũng không có ý định sang đó vì mình muốn làm ở nhà gần gia đình. Mình không có kinh nghiệm nên không giám khuyên bạn nhưng chỉ mong bạn có một quyết định thực sự sáng suốt và may mắn sẽ đến với bạn.

Mình xin chia sẻ những ý kiến, những lời động viên, lời khuyên, và cả những lời trách mắng cho bạn đọc theo dõi nhé.

Mình nói thẳng nhé b đừng giận. H bạn biết sai thì muộn mất rồi ý. Nếu bạn thật sự muốn học hành tử tế thì cố gắng ở lại học cho tử tế. H ở đâu cũng thế thôi. Qtrong bạn có thay đổi được hay không mà thôi. Như bạn thấy đó h có rất nhiều người mất cơ hội sang Nhật đó. Bạn có trình độ thì cũng cần có đạo đức. Mong bạn cố gắng vượt qua khó khăn theo cách mọi người nể phục.

mình biết mình sai mà bạn. :( chỉ cần mọi người cho mình lời khuyên, thật sự mình muốn ở lại để học chuyên ngành, chứ giờ về vn mình cũg không biết làm gì nữa. mình có n2 rồi.

Bạn cứ vào senmon bình thường ( nếu bạn thực sự muốn ) . Visa của bạn đến tháng 6 . Vậy từ tháng 4-6 bạn phấn đấu đi học 100%. Ko ngủ trong lớp , Ko bỏ học , Ko đi muộn và nhất là Ko tái phạm . Bạn vẫn xin được visa

Sao lại ăn trộm vậy b ? Dù gì làm thêm k thể trách đc nhưng ăn trộm thật khó để ng khác thông cảm , mà tình hình đang căng như vậy nữa thì .

Bây gio ban ay da trót phạm pháp roi da gây cái xâu thêm e ng vn roi thi cách tôt nhất la rút tiên học tu trương roi ve nước lap nghiệp chu o lại lam bộ đội thi se lam cho vn thêm xấu trong mat ng nhật hơn nữa

V thì về thôi
K thì đến chỗ xin visa chứ trên đây ai giải quyết hay biết dc đâu
C của bạn mà đi nhờ mọi người tư vấn là s
Vấn đề là xin visa thì lên chỗ visa tìm hiểu coi có cứu dc nữa k.

Vâng, chính vì những con người mang cái mác "thương người" dung túng cho việc xấu, những việc làm phạm pháp nên mới có cái lý do gọi là "hoàn cảnh". Chỉ biết nghĩ đến cái lợi trước mắt mà k thử nghĩ nếu làm điều xấu chuyện gì sẽ xảy ra.

Thế này bạn nhé. Tớ không khuyên bạn ở lại hay về, tớ cũng không trách bạn về lỗi kia, sai rồi biết sai sửa là được. Còn chuyện kia. Để mình phân tích bạn nghe thử rồi tự quyết đinh. Thứ nhất, nếu bạn ở lại, bạn sẽ được học tiếp, trình độ của bạn sẽ tăng nhưng rủi ro khá nhiều vì còn viza giấy tờ. Thứ 3, về nước. Bạn có trong tay 1 số kiến thức nhất định bạn có thể đi gia sư tiếng Nhật tại nhà hoặc dạy tại các trung tâm Hà Nội nhiều lắm. Về thì làm đâu cũng đc mà. đừng đi vào vết xe đổ là đc. Nhưng sẽ mất đi cơ hội ở lại Nhật đó. Gì cũng có giá cuả nó thôi!

Nhật đang làm gắt vụ ăn trôm cắp lắm.. trường mình cũng có 1 vụ . Trường đứng ra bảo lãnh nhưng chỉ đc hết hạn viza.. bạn xem đó là 1 bài học cho mình đi.. cố gắng về vn làm lại từ đầu nhe.

Về đi. Tui ko cần biết tâm trạng của bạn ntn mà tui muốn biết cái suy nghĩ của bạn khi bạn lấy cắp ấy.nếu thấy bản thân ko tạo nên ích lợi thì về đi cho người khác nhờ.

Người ta đã chịu lên tiếng tức là ng ta biết cái sai rồi, còn hơn khối người biết sai mà vẫn cố, nếu ng ta cố làm sai thì k cần lên đây viết để cho mn chửi đâu. Nhớ lấy câu đánh kẻ chạy đi không ai đánh người quay đầu. Mấy bạn chửi người ta khi ng ta đã biết lỗi và còn mỉa mai nữa thì cũng chẳng tốt đẹp và ích kỉ nữa.

Bạn chủ topic ơi, có lúc không suy nghĩ thấu đáo, đã làm sai rồi, có lẽ cũng góp phần làm ảnh hưởng đến những bạn dhs nước mình, nhưng mà thôi cố gắng lên, sửa sai còn hơn mặc kệ, bạn cứ dũng cảm tỏ sự hối lỗi và tiếp tục học và xin visa đi. Mình có biết là ng Nhật họ rất quan trọng thái độ, mình là ng có lỗi nên có thái độ của một người biết lỗi và muốn làm lại. May mắn được ở lại thì hãy học tập tốt, còn không thì với kiến thức đã học với thời gian bạn đã dùng nó đánh đổi, về nước làm tốt hơn. Ở đây chỉ là tham khảo, đừng thấy ng ta chửi rồi buồn, họ cũng bức xúc nhưng đừng thay đổi sự cố gắng của bản thân, phải tự bạn giúp bạn thôi k ai giúp cả. Mình thì ko rõ bên đấy ng Nhật họ sẽ xử trí như thế nào nhưng mình cũng chỉ có vài lời vậy giúp tinh thần bạn tốt hơn một chút, ở nơi đất khách vẫn cần một sự động viên đúng ko;).

Tao hết visa trốn ra ngoài rồi nhưng ko bao h có tư tưởng trộm cắp hay lừa lọc bất cứ ai mặc dù cuộc sống cực kì khó khăn chật vật, h còn ko có việc làm mà tiền gần hết, nợ vẫn còn mà luôn luôn sống sạch.

Bạn cứ đi xin visa bình thường, nếu dc nyukan gia hạn visa thì có nghĩa là bạn được đất nước và con người Nhật Bản tha thứ cho 1 lần, lúc đó hãy cố gắng sống thật tốt, ko làm việc phạm pháp, vì thực tế bạn vẫn đang nằm trong blacklist và bị theo dõi. Còn nếu không được thì mình khuyên bạn nên về VN , đừng vì cố gắng " kiếm dc thêm đồng nào hay đồng đấy" mà đi bộ đội làm ảnh hưởng tới các bạn du học sinh chân chính đang ngày đêm cố gắng bên này . Hãy học người Nhật về lòng tự trọng. Có đôi lời khuyên bạn như vậy

 
Scroll to top