Phần 2 bài chia sẻ những nguyên tắc học tiếng Nhật căn bản nhất của gia sư tiếng Nhật Hà Nội

Nguyên tắc 6: Nên nhớ, số lần chuyển động của lưỡi có liên hệ mật thiết với việc liệu bạn có thể nói tiếng Nhật một cách trôi chảy.
Số lần chuyển động của lưỡi phải đạt tối thiểu 1000 lần một ngày mới có thể đảm bảo cho sự linh hoạt, cải tạo các cơ trong vòm họng, đồng thời bồi dưỡng những cảm nhận về ngôn ngữ cho bản thân bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của việc học ngoại ngữ. Mỗi ngày, ngoài thời gian trên lớp bạn nên luyện đọc vài lần tiếng Nhật, sáng tối hai lần, mỗi lần khoảng 20 phút, trước và sau bữa ăn mỗi lần 10 phút, chính thói quen như thế sẽ giúp học viên của trung tâm gia sư tiếng Nhật Hà Nội học hiệu quả và thành công.

仕事での大きな成功は、能力によるものではない、たゆまぬ努力と強い意志によるものである。
(Hoàn thành một công việc vĩ đại không phải nhờ vào sức mạnh, mà nhờ vào sự kiên trì không biết mệt mỏi của bản thân)

Nguyên tắc 7: Khi học tiếng nên đọc theo băng ghi âm có chất lượng âm thanh trong trẻo, chất lượng băng không tốt thì chẳng thà không học tiếng Nhật nữa. Chọn mua băng ghi âm có câu hỏi trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật, học cùng với băng ghi âm là phương pháp khá hiệu quả, lại tốn ít chi phí. Liệu bạn đã từng một lần nghe thật tỷ mỉ, chi tiết một chiếc băng ghi âm từ khi bạn bắt đầu học tiếng Nhật chưa? Nếu chưa, vậy hãy bắt đầu ngay thôi.

大きなことができないのならば、大きな想いで、小さなことをすればよい。大きなチャンスを待つのではなく、毎日の小さなチャンスをつかみ取り、大きなチャンスに変えるのだ。
(Nếu không thể làm nên những việc vĩ đại, vậy hãy dùng cách vĩ đại để hoàn thành những việc nhỏ bé, đừng phí công chờ đợi một cơ hội lớn đến với mình, phải biết nắm bắt những cơ hội bình thường nhất và làm cho nó trở nên vĩ đại)

Nguyên tắc 8: Gia sư tiếng Nhật khuyên bạn cần có giấy ghi nhớ, tuy đơn giản nhưng đây lại là phương pháp có hiệu quả nhất, giấy nhớ khá tiện lợi, có thể đem theo bên người mọi lúc mọi nơi, viết đến đâu là học được đến đó, ghi chép những từ đơn khó, những mẫu câu khó một cách có hệ thống trên tờ giấy nhớ, luôn luôn đem theo bên người, hễ có thời gian là lấy ra luyện tập, đặc biệt là các câu hỏi trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật, hay kỳ thi cấp chứng nhận phiên dịch.

恵まれた環境での成功を期待してはならない。小さなチャンスを地道に見つけ、つかみ取るのだ。
(Đừng kỳ vọng có thể thảnh công nhờ vào hoàn cảnh phi thường,cần nắm bắt những cơ hội bình thường nhất trong cuộc sống hàng ngày)

Nguyên tắc 9: Đừng lo lắng vì trí nhớ của bạn không tốt, bản thân không nhớ được là do số lần luyện tập không đủ! Cảm thấy khó khăn cũng là do bạn không luyện đi luyện lại đủ nhiều, nhất định phải luyện đi luyện lại cả trăm lần, như vậy thì chẳng có khó khăn nào là không thể vượt qua. Lặp đi lặp lại nhiều lần việc luyện tập có thể sẽ giúp bạn tạo nên kỳ tích!

どんな困難にも打ち勝とうとする強い決心があれば、挫折に負けることなどない。
(Không khó khăn nào có thể làm ta gục ngã, khó khăn sẽ luôn bị đánh bại bởi tình thần quyết tâm của con người)

Nguyên tắc 10: Nhìn hiểu vẫn chưa đủ, quan trọng là có thể nghe hiểu, và nói ra được thành lời như vậy câu mà bạn biểu đạt mới thực sự là câu nói của bản thân bạn. Nói ra được thành lời chứng minh việc học tập của bạn đã có thành quả.
Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất chính là: Nếu như không thể biểu đạt được câu đầu tiên thì nhất định không học đến câu thứ hai! Vận dụng một cách linh hoạt những gì đã học được, nên tiếp xúc nhiều với người Nhật Bản, nếu không có điều kiện tiếp xúc với họ, hãy rủ bạn học cùng thực hành tiếng Nhật. Học thuộc lòng các bài khóa, bài viết ngắn, tìm cơ hội để được nói, lập tức sẽ thu được thành quả. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội được phát ngôn nào.Chỉ khi bạn biết cách biểu đạt thành lời những gì mình được truyển dạy mới chứng tỏ được là bạn đã học được chúng.

 
Scroll to top