Có N3 mà sang Nhật du học không thể nghe người Nhật nói gì

Tâm sự của một bạn du học sinh sang Nhật đã có N3 mà không thể nghe người Nhật nói gì khi phỏng vấn làm thêm việc nên cảm thấy mệt mỏi. Gia sư tiếng Nhật tại nhà Hà Nội xin chia sẻ đến mọi người đọc và chia sẻ với bạn ấy.
Em xin phép mọi người ạ.
Kể e em đã sang Nhật được 2 tháng rồi.
Thực sự trải nghiệm 2 tháng chưa phải là nhiều để nói nên cuộc sống ở Nhật nó như nào. Nhưng với bản thân e thì e thấy nó khá là mệt , nhiều lúc thất vọng.
Vấn đề của e là mặc dù e đã học xong n3 ở nhà rồi, nhưng sang đây nói và nghe lại rất kém, mạnh dạn gọi điện xin lịch phỏng vấn ở quán mà họ nói nhah quá e ko hiểu đc gì luôn. rồi bảo họ nói chậm lại thì họ nói luôn là mình ko hiểu à, vậy thì " mensetsu dekinai "
quả đúng thực họ nói nhah e ko bắt từ kịp luôn, có bảo họ nói chậm lại thì lần 2 họ nói cũng chả khác gì lần 1. Có lẽ đa phần người nhật họ nói rất nhah, nói chậm vs họ chỉ có những giáo viên tiếng nhật dạy cho du học sinh hay dạy cho người nước ngoài thì họ mới nói chậm để đối phương hiểu. Chắc là do e kém nghe nói :(
vậy giờ e rất mong anh chị Sempai đi trước có thể tư vấn e, làm sao để cải thiện nghe nói đc ak. Học trên lớp thì lớp e 100% là người việt ak, mà các bạn ấy sang hầu như mới học hết có 25 bài, muốn kiếm 1 người nước ngoài để nói chuyện mà khó, thi thoảng lên lớp nói chuyện vs các sensei thì e cảm thấy họ nói vừa đủ để e nghe thấy vì sensei họ biết du học sinh mà lên họ nói mà e nghe hiểu đc và kaiwa đc. Thế nhưng để nói chuyện với người Nhật, đặc biệt qua điện thoại thì e nghe lại nghe rất kém mà khó nghe thế nào ý.
Vậy nên 2 tháng nay e vẫn chưa có việc nào ổn định cả làm souji bọt bẹt tuần 2 3 buổi,
tiền mang sang cũng gần hết rồi :((
- Mong ac sempai tư vấn và e cũng chia sẻ vs các bạn sang tháng 7, 10 ở nhà luyện nói , nghe nhạc nhật, xem anime thật nhiều để cải thiện nghe nói hơn, Nghe luyện Shadowing thật tốt. :(( có lẽ sai lầm của em là khi ở việt nam ko chịu luyện nghe , nói chỉ biết cắm đầu học ngữ pháp, Kanji
hết Mimikara lại Soumatome rồi Shinkanzen :((
thực sự học để Thi JLPT . Chứ khi sang nhật rồi mới nhận ra , cái quan trọng trước hết là nói chuyện kaiwa đc vs nghe đc người nhật nói , hiểu họ nói và nói đáp lại họ đc.
Có những bạn chỉ học xong 50 bài minna mà nói rất tốt hơn hẳn e luôn.
thực sự e thấy hơi thất vọng :( có lẽ sai lầm bắt nguồn từ ở nhà ạ

 
Scroll to top