Tiếp câu chuyện bàn luận về vụ chuyển đổi visa du học Nhật sang visa kỹ thuật viên

Câu chuyện phần 1 Có chuyển đổi từ visa du học sang visa kỹ thuật viên khi học tiếng Nhật không? các bạn vào link đó có thông tin cụ thể. Chủ đề đang được bàn tán sôi nổi ở blog gia sư tiếng Nhật Hà Nội. Mình xin cóp cho các bạn xem tiếp phần giải đáp rất bổ ích của các bạn trong nhóm.

Chung cảnh ngộ đây, sắp qua và có bằng đh. Theo mình nghĩ thì cứ trước tiên nhắm mục tiêu đạt n2, mất tầm 1 năm rưỡi đến 2 năm. Sau đó tự tìm hiểu qua mọi người xung quanh khi đó sẽ bít tìm việc và chuyển visa sao cho hợp lý.Mình chuyển đc rồi. qua trung gian. phí 40 lá. mình đưa giấy tờ cần thiết còn lại bên trung gian lo từ a-z. Bạn đi qua trung gian là công ty nhật hay là công ty Việt Nam vậy ạ? Phí 40 lá cũng cao nhiều bạn nhỉ? Trung gian người Việt. Người Việt nên mới cao vậy đó bạn. Nếu bạn tìm đc cty rồi thuê luật sư thì chỉ mất chưa đến 10man thôi. Mấy cha Việt nam mình ăn dày nhỉ. Nhưng cũng chúc mừng bạn đã chuyển được visa.
Mình cũng quan tâm, mình tốt nghiệp kinh tế quốc dân, hướng đi học 1.5 năm lấy N2 đi xin việc kiểu phiên dịch hoặc phát triển thị trường ... có khả khi ko bạn?

Mình cũng nghĩ như bạn, nếu lấy được n2 trong 1 năm rưỡi đến 2 năm thì việc chuyển visa có thể tự lamd được, nhưng mình hơi thắc mắc về vai trò của văn phòng luật sư của nhật trong vụ chuyển visa này nếu trình độ nhật ngữ của ta chỉ đạt tầm n3 b
Có thể làm được nhưng ko chắc chắn vì khi nó bắt bạn giải trình này giải trình nọ. Khai hồ sơ chẳng may bạn làm không khớp. Nc là để cho nó chắc chắn hơn thôi.
Văn phòng luật bên đó ngoài vai trò làm hồ sơ thì họ có giúp mình liên hệ công ty rồi giới thiệu việc làm không vậy anh Trọng Tú?
Có em ơi. Nếu e tự liên hệ được họ chỉ làm mỗi việc là làm hs chuyển viza cho em mất ít tiền hơn tầm 5 man gì đó. Còn có nhiều nơi họ tìm việc phù hợp gt em vào rồi chuyển viza cho em. Cũng có nhiều nơi họ làm điều này miễn phí. Như e biết thì càng miễn phí em phải càn giỏi hơn mọi ng để vượt qua họ vào làm. Nc cứ sang đi nhiều kiểu lắm. Ở nhà nghĩ nhiều cũng không để làm gì. Sang nó khác.Mình chuyển visa sang đi làm rồi đây. Mình qua cty giới thiệu b ạ, giấy tờ cty họ chuẩn bị cho mình còn mình tự đi xin visa, nói chung cty tốt, ko tốn phí. Thông tin này làm các bạn trong cộng đồng gia sư tiếng Nhật Hà Nội rất quan tâm đấy. Bạn có thể cho mình biết công ty này tên là gì không ạ? Và bạn học ngành gì vậy.
Mình thấy khả thi đó bạn. Dân kinh tế quốc dân thì thả đâu cũng sẽ sống được nhỉ. Ngành phiên dịch cần nhiều, và cả phát triển thị trường cũng cần nhiều nhân lực.
Bạn nên học thêm ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, cơ hội việc làm cao hơn. Việc dễ xin nhất bao giờ cũng là quản lý tu nghiệp sinh hoặc du lịch khách sạn (cần người nước ngoài). Hoặc những công ty có chi nhánh hay có ý định phát triển ở VN. Cũng thanh niên KTQD đây
n2, hay n3 sẽ xin được việc , n2 thì tự xin dc , n3 thì chắc mất phí, quan trọng là xin dc công việc ntn .
Bên đó toàn thấy tuyển kỹ sư cơ khí với xây dựng. Không biết ngành hoá polymer ( nhựa) thì thế nào vậy anh?
Nếu tiếng khokng tốt Thì khả năng cao là làm chân tay thôi phải không anh Vũ?
k có ngành đó đâu , nhưng có những công việc k yêu cầu chuyên ngành , chỉ cần bằng đh ở Việt Nam! . Thì đúng rồi chắc chắn vẫn xin dc việc , một là mất tiền phí ,2 là công việc tay chân dành cho người học kém .
Bên đó không có ngành đó hay là không phổ biến vậy anh. Em thấy bên đó vẫn có công ty nhựa thì phải. Ngành này bên vn rất phát triển.
thực tế thì những thứ cần đến chuyên môn thì k thể giao cho một người mà tiếng còn chưa thành thạo dc. Nên em cũng xác định học tiếng là quan trọng nhất!Mình học ngành du lịch. Công ty thì mình xin hỏi bạn sang vùng nào nhỉ?
Công ty mình ko có ở đấy rồi ^^ nhưng b ko cần lo đâu. Cứ học tiếng tốt, có bằng đại học rồi ko thiếu việc để làm Đúng vậy ạ. cố gắng tìm hiểu trước để có cái nhìn tốt hơn. Nếu được thì bạn cho mình biết tên công ty đó nhé. Có thể một lúc nào đó mình có cơ hội thì sẽ liên lạc với họ.
Vậy bạn nên thi lấy bằng cho đẹp hồ sơ nha. Với cả rất buồn là kinh nghiệm tụi Nhật không quan tâm đâu Mình nghĩ tiếng anh thì ở nước nào cũng cần. Chị Thơ tiếng anh thành thạo sẽ là lợi thế rất lớn ở bên nhật. Đa số đã sang nhật là xác định đa phần là dốt tiếng anh (em là điển hình.

 
Scroll to top