Có chuyển đổi từ visa du học sang visa kỹ thuật viên khi học tiếng Nhật không?

Xin chào các anh chị và các bạn gia sư. Các anh chị cho em hỏi, có anh chị nào đã có bằng đại học ở Việt Nam sau đó sang Nhật học tiếng rồi chuyển đổi visa từ visa du học sang visa kỹ thuật viên không ạ? Việc chuyển như vậy thì có dễ dàng không ạ? Và những yếu tố nào là cần thiết cho việc chuyển đổi visa Ạ. Mong các anh chị cho ý kiến để nhiều người có thể hiểu rõ hơn.

Đầu tiên bạn phải xin được việc đã, sau đó cty sẽ hỗ trợ bạn xin Visa. Để đổi Visa bạn phải có bằng ĐH ở VN (bằng gốc), không cần công chứng, mang đến Cục người ta sẽ photo và check giùm bạn. Đơn xin chuyển đổi Visa (4 trang, 2 trang của bạn 2 trang của cty), bằng tiếng (có càng tốt), giấy tường trình lý do xin Visa (không bắt buộc), còn lại là giấy tờ từ cty như hợp đồng, giấy chứng nhận pháp nhân... Mình k nhớ rõ lắm, nhưng nhớ có một bạn gia sư tiếng nhật nói rồi thì phải. Nói chung xin không khó nếu cty bạn vào đủ uy tín, vấn đề là kéo dài hạn lưu trú. Thường xin từ 3-5 năm. Cơ mà kết quả 1 năm vẫn phải chịu và năm sau phải gia hạn tiếp. Không xin được việc thì bất khả thi đấy. Có Visa hoạt động đặc biệt, nhiều nhất một năm, là loại Visa kéo dài hạn lưu trú trong khi bạn kiếm việc. Nhưng Visa này không thể đi làm Baito được thì phải. Mình khuyên bạn không nên đưa tiền cho tổ chức nào đó để lấy Visa vì dễ bị lừa lắm. Chưa kể bạn xin được Visa xong bạn làm gì để sống? Nếu muốn đi Shu thì bạn tốt nghiệp rồi, không còn trong dạng mới tốt nghiệp nữa nên xin việc khó. Baito cũng khó kiếm được chỗ nào không check thẻ cư trú của bạn. Còn vấn đề kiếm việc ý, bạn đi học tiếng 2 năm, tích cực đi mấy ngày hội tuyển dụng, mình ở vùng sâu vùng xa một năm còn có 3 lần, Tokyo mở quanh năm luôn, bí quá nhờ trường giúp đỡ. Nên có N2 để giao tiếp tốt hơn, đừng nản trước khi thử rồi giao tiền lung tung.

Nếu tự xin được việc làm thì mọi chuyện thực sự đơn giản vì vấn đề khó nhất và quan trọng nhất vẫn là xin được việc. Nhưng nếu không tự xin được việc thì mình nên nhờ hoặc nên trả tiền cho ai để họ tìm việc giúp mình ạ?

Em đi du học ạ. Nếu chuyển thì mình nên thuê văn phòng luật sư của nhật để họ tìm việc cho mình hay mình tự đi tìm hay mình nên qua trung tâm mối giới việc làm vậy anh?Tức là nếu mình thuê luật sư xong rồi mình tự đi tìm à anh Hoàng. Vậy là văn phòng luật sư sẽ không phụ trách việc liên hệ việc làm cho mình À anh? Có trường hợp họ làm luôn việc liên hệ việc làm không?

Yếu tố cần thiết là đã có bằng cđ đại học tại việt nam. Trình độ tiếng nữa. Tự tìm được thì tự xin. Còn không tự tìm được thì qua công ty giới thiệu việc làm. Tuỳ vào năng nực của bạn đó. Ví dụ như ở việt nam ý. Bạn có bằng thì bạn cũng phải tự đi xin việc theo tin tuyển dụng. Còn không lại qua trung tâm giới thiệu việc làm. Chứ không ai đem việc đến bảo bạn là việc đây làm đi cả.

Em nghe nói nếu không tự xin được thì mình sẽ thuê văn phòng luật sư. Ls sẽ liên hệ công việc giúp mình. Theo anh thì việc thuê văn phòng luật sư thì sẽ có ưu điểm và nhược điểm gì ạ?

Thì mình đang về trường hợp có bằng đh ở Việt Nam đấy. Chứ nếu k có bằng đh ở Việt Nam mà k học senmon hay đh bên này thì có N1 cơ hội đi shyu cũng bằng 0, lúc đó ở nhà mà đi dạy gia sư tiếng Nhật tại nhà. Hầu hết thì các cty chỉ lấy N2. Còn có cty nào lấy N3 thì mình k biết. Nhưng chắc chắn rất ít.

Việc chuyển visa như vậy là bình thường. Nhưng nếu bạn chỉ học tiếng thôi mà muốn đi shyu thì yêu cầu thấp nhất là phải có N2. Dạ em có bằng đại học rồi có cần phải có n2 không ạ, hay chỉ cần n3 là được ạ. Và việc chuyền đổi visa có phức tạp lắm không ạ?

Hồ sơ ban đầu và hồ sơ lúc xin visa kỹ sư là phải khớp nhau, bằng thật, học trường tiếng 1 năm nghiêm túc là được, còn N1 với N2 không liên quan nhé. Mình đã chuyển được gần một năm rồi tiếng nhật N6 luôn. Yên tâm là bằng thật. Em cũng nghĩ như anh là không phải cứ có N2, N1 mới chuyển được. Chúc mừng anh đã chuyeejr được visa.:) Vừa rồi anh chuyển có nhờ công ty hay là tự xin việc rồi chuyển vậy ạ.

 
Scroll to top