Tiếng Nhật "vũ khí xin việc hiệu quả nhất hiện nay"

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc đặc biệt là học viên của gia sư tiếng Nhật Hà Nội cố gắng, tự tin hơn trong việc học tiếng Nhật của mình.
Chỉ bằng việc học tiếng Nhật thôi thì rất nhiều người khác đã không thể bằng bạn khi vạch ra kế hoạch tìm việc làm rồi. Rất có thể có người nói “Nếu như vậy thì tiếng Anh chẳng tốt sao?”. Đúng là tiếng Anh là thứ ngôn ngữ chuẩn chung cho cả thế giới. Người Việt và người Nhật khi nói chuyện, nếu có thể thông thạo một trong hai thứ tiếng, tiếng Việt hoặc tiếng Nhật thì đúng là ổn rồi, nhưng nếu cả hai thứ tiếng đều không thông thạo mà lại không thể nói chuyện bằng tiếng Anh nữa thì đúng là không có cách nào để hiểu nhau rồi. Tuy vậy, theo chúng tôi nghĩ thì việc nói chuyện bằng tiếng Anh là “đương nhiên”. Ngữ pháp, từ vựng có thể học theo sách, luyện nghe cũng có thể dùng máy vi tính hay CD. Học nói thì có thể dùng phần mềm Skype. Nhưng, học tiếng Nhật thì không thể theo cách như vậy được. Trong tiếng Nhật, chỉ viết thôi cũng có tới 3 loại chữ (Hiragana, Katakata, chữ Hán), là một trong số ngôn ngữ khó có thể tự học được. Hơn thế, số người học tiếng Anh vốn đã nhiều không xuể rồi thì nếu có muốn làm công việc liên quan tới tiếng Anh cũng phải thêm yêu cầu là tiếng Anh của bạn phải hoàn hảo, hoặc giả nếu không có năng lực đột phá hơn nhiều người khác, bạn sẽ phải chiến đấu rất khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
2. Ở Nhật Bản, công ty giáo dục và đào tạo con người

Hoạt động tìm kiếm việc làm ở Nhật rất đặc biệt bởi nó có phương châm truyền thống là “Công ty giáo dục đào tạo nhân viên”. Để đào tạo cho nhân viên những tri thức cần thiết cho công việc, đối với sinh viên mới tốt nghiệp (sinh viên đại học 1 năm đầu sau khi tốt nghiệp) đi tim kiếm việc làm thì không cần yêu cầu năng lực đặc biệt gì khác ngoài khả năng giao tiếp tiếng Nhật (Tất nhiên là cần phải có những yêu cầu tối thiểu về năng lực giao tiếp cũng như lễ phép thông thường). Khi mới bước vào công ty bạn sẽ được chỉ dạy rất nhiều những tri thức nghiệp vụ cũng như truyền thống của công ty và chắc hẳn là có thể học được từ đó rất nhiều, mà vẫn được hưởng lương.
3.Về lương bổng

Về mặt lương bổng, kì lương đầu tiên cho người mới tốt nghiệp thông thường là khoảng 200.000 yên. Đây là mức lương tiêu chuẩn thuộc hàng top cao trên thế giới. Con số mức lương này gần như ngang bằng với Mỹ nhưng rất nhiều người không biết đến điều đó. Có nghĩa đây cũng là một điểm lợi. So với tiếng Anh, tiếng Nhật khó hơn nhiều lần nhưng nếu học được phần khó ấy thì có thể tạo ra được khoảng cách có lợi so với người khác.
4.Các công ty của Nhật đang định hướng vào Việt Nam
Hiện nay, rất nhiều các công ty của Nhật đang chuyển hướng trọng tâm hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc, nơi lương đang tăng vọt và có phần mất ổn định về chính trị sang thị trường Việt Nam. Khi đó, nhân lực cần thiết là những người có khả năng nói tiếng Nhật và hầu hết những người như thế đều trở thành nhà điều hành quản lí. Trong tương lai các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ còn ngày càng hướng tới Việt Nam và khi đó, khả năng giao tiếp tiếng Nhật sẽ là điểm lợi cho công cuộc tìm kiếm việc làm của bạn.
5.Kế hoạch 300.000 du học sinh

Hiện tại, giảm sinh và tăng tỉ lệ người già đang trở thành vấn đề ngày càng đáng lo ngại, thiếu những nhà kinh doanh trẻ. Vì vậy chính phủ Nhật với mục đích kích hoạt tình hình trong nước, đang đặt kế hoạch đến năm 2020 tăng đến 300.000 du học sinh so với con số khoảng 80.000 như hiện nay. Để đạt được điều đó hiện đang dần dần trang bị môi trường để sinh viên có thể tới du học dễ dàng hơn so với trước kia. Nếu bạn du học Nhật Bản thì hiện tại thực sự đang là cơ hội tốt.

 
Scroll to top